Bí quyết thiết kế nhãn hiệu đẹp

Một trong những nhân tố quyết định sự thành công của sản phẩm trên thị tường đó là hình ảnh bao bì, nhãn hiệu. Vậy làm thế nào để thiết kế được một hình ảnh nhãn hiệu bắt mắt và thu hút. Sau đây Thế Giới Decal sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết giúp bạn tạo nên thế mạnh khi thiết kế nhãn hiệu cho sản phẩm.

bi-quyet-thiet-ke-nhan-hieu-dep

1. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố đầu tiên giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, một sãn phẩm có hình ảnh nhãn hiệu bắt mắt sẽ tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Tuy nhiên không phải lúc nào màu sắc nổi bật cũng là cách duy nhất để gây ấn tượng, mà bạn phải biết chọn màu sắc đúng với chất lượng, đúng mặt hàng cần tiêu thụ để tạo nên nét riêng biệt không dễ dàng lẫn lộn.

2. Hình ảnh minh họa

Hình ảnh là cách để nhà sản xuất chuyển tải thông điệp quảng cáo đến người tiêu dùng. Với sự phát triển mạnh của ngành đồ họa và nghệ thuật nhiếp ảnh, hiện nay việc thiết kế nhãn hiệu có nhiều thuận lợi hơn bởi có nhiều sự hỗ trợ. Người thiết kế nhãn hiệu cho sản phẩm của mình phải là người có sự am hiểu cao về truyền thông, về marketing mới có thể chọn lựa được một hình ảnh mang đầy đủ ý nghĩa từ chất lượng sản phẩm đến lợi ích của người tiêu dùng. Nên một hình ảnh đẹp sẽ góp phần quảng bá cho hình ảnh của sản phẩm tốt hơn.

3. Font chữ

Bạn nên chọn những phong chữ dễ đọc nhưng đừng quá cứng nhắc, nghệ thuật nhưng đừng quá cầu kỳ. Hãy chọn một hình ảnh để tất cả mọi đối tương khách hàng đều có thể dễ dàng tiếp thu được.

4. Chất liệu

Các chất liệu sản xuất thường có màu sáng như giấy, PP, PE hoặc trong suốt như nhựa trong hoặc thủy tinh. Chất liệu giúp làm nổi bật màu sắc sản phẩm của bạn.

5. Thành phẩm

Tùy thuộc vào hình ảnh và tính chất sản phẩm hoặc thông điệp cần truyền tải mà bạn có thể chọn kiểu thành phẩm là cán bóng hay cán mờ cho nhãn. Cán mờ hoặc laminate mang lại sự sang trọng và dễ đọc cho nhãn hiệu. Ngược lại, lớp màng bóng sẽ bổ sung thêm một số hiệu ứng phụ cho nhãn, làm cho nhãn sáng bóng và phản chiếu mọi ánh nhìn.

6. Vị trí in nhãn hiệu

Tùy thuộc vào lượng thông tin có trên bao bì sản phẩm mà bạn quyết định vị trí để in nhãn hiệu. Đó có thể là ở phía sau, phía trước, bên trái, bên phải hoặc ở giữa.

7. Thông tin liên hệ

Đây là cách để người tiêu dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Một sản phẩm có địa chỉ rõ ràng, có thông tin liên hệ chính xác sẽ tạo được độ tin cậy cao. Bạn cần thể hiện thông tin một cách đơn giản nhưng đầy đủ nhất, quan trọng là website và số điện thoại liên hệ, các chi nhánh và đại lý hay hệ thống phân phối.

Thế Giới Decal là nhà cung cấp dịch vụ in, cắt, bế, dán, trang trí decal hàng đầu với 16 năm kinh nghiệm. Chúng tôi hiện cung cấp dịch vụ in, cắt, bế decal giấy, decal nhựa, decal trong, decal nhiệt, decal mờ, decal nam châm dẻophục vụ nhu cầu làm tem nhãn sản phẩm, tem bảo hành, tem dán mũ bảo hiểm, decal trang trí tường, decal dán kính, decal dán máy móc thiết bị, xe,… với phương châm: Uy tín – Chất lượng vượt trội – Phục vụ nhanh.

5/5 - (18 bình chọn)